GIỚI THIỆU VỀ CHỦ DỰ ÁN
DỰ ÁN : KINH DOANH HOMESTAY
Tổng vốn đầu tư: 6.000.000.000
Vốn cần huy động: 6.000.000.000
Chủ dự án: Tạ Đăng Vượng
Email : [email protected]
Tầm nhìn: Trở thành thương hiệu Homestay nổi tiếng tại Việt Nam với những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong 5 năm tới, đặc biệt là giới trẻ trong nước cũng như khách du lịch quốc tế.
Sứ mệnh :
Giới thiệu về dự án:
Năm 2017 là một năm thành công rực rỡ của nền du lịch Việt Nam. Lượng khách du lịch quốc tế tăng gần 30% so với năm 2016, đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, đặc biệt đứng đầu Châu Á về tốc độ này. Nhờ đó doanh thu từ ngành du lịch đã đóng góp khoảng 7% GDP trong năm vừa qua.
Ngoài ra, Việt Nam còn dành được một số danh hiệu đáng tự hào trong ngành du lịch như: “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới” được bình chọn cho Công ty Vietravel, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam được xếp hạng “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”; Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort Đà Nẵng lần thứ ba đạt danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”…
Những thành tựu trên chính là những điểm sáng ấn tượng thu hút ngày càng nhiều khách du lịch tìm đến nước ta .
Hiện nay, thay vì lựa chọn các khách sạn xa xỉ, khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đang rất thích thú với các homestay có phong cách riêng, không chỉ gần gũi, thoải mái, mà chất lượng homestay cũng không hề thua kém các khách sạn, nhà nghỉ khác trong khi giá cả lại cạnh tranh hơn nhiều.
Ý tưởng thiết kế Homestay:
Phân khúc khách hàng mục tiêu:
Ưu điểm của dự án:
Sức mạnh từ chủ dự án:
Cơ cấu buồng phòng:
Kế hoạch hoạt động:
Tổng thời gian thực hiện dự án: từ 01/2022 đến 12/2027 (5 năm).
Giai đoạn 1: Mục tiêu: – Xây dựng cơ sở 1, đi vào hoạt động. – Thu đủ bù chi, hạn chế thiếu tiền mặt.
|
– Tìm kiếm và thuê địa điểm phù hợp: Gần trung tâm, đất và nhà có gia chủ cùng ở, rộng rãi, đủ để xây dựng, sửa chữa thêm… như kế hoạch. – Xây dựng cơ sở. – Xây dựng bộ máy hoạt động. – Tiến hành truyền thông, maketing. – Đi vào hoạt động và có doanh thu đủ để chi. Cân đối các khoản, hạn chế thiếu vốn lưu động (tiền mặt). – Đẩy mạnh doanh thu vào các tháng hè. Đặc biệt là tháng 6-7/2022, có festival Biển tại, sẽ thu hút lượng khách rất đông. |
Kết quả dự kiến sau giai đoạn 1: – Thương hiệu được phổ biến trên internet. Trở thành Homestay mới nổi, được nhiều khách trong và ngoài nước biết đến. – Lượng khách đặt phòng ổn định. – Dịch vụ cung cấp tốt. Không để phàn nàn xấu xảy ra. – Doanh thu đến tháng 12/2022 đủ dư để xây dựng cơ sở 2 vào tháng 12/2022 |
Giai đoạn 2: Mục tiêu: – Xây dựng cơ sở 2. – Nguồn thu ổn định cả 2 cơ sở.
|
|
Kết quả dự kiến sau giai đoạn 2: – Đến tháng 1/2024: Dự án sẽ có 2 cơ sở kinh doanh Homestay. – Đảm bảo doanh thu từ 2 cơ sở ổn định và có dư. – Tháng 12/2024 sẽ hoàn 100% vốn cho các nhà đầu tư. |
Giai đoạn 3: Mục tiêu: Phát triển và Kết thúc dự án: – Thu hồi vốn cho các Nhà đầu tư. – Có phát sinh lợi nhuận cho các nhà đầu tư. – Thanh lý cơ sở vật chất, tổng kết dự án. |
|
Kiểm soát rủi ro kinh doanh |
|
Các Rủi ro cơ bản dự kiến |
Phương án giải quyết rủi ro cơ bản |
Rủi ro vắng khách: Du khách nội địa sẽ ít hơn vào mùa mưa (tháng 11 và tháng 12) |
– Thu hút khách nước ngoài nhiều hơn, bởi vì đây là kỳ nghỉ mùa đông của khách nước ngoài. – Tăng doanh thu vào các kỳ nghỉ lễ để bù vào các giai đoạn ít khách. |
Rủi ro Tài sản: Khi chủ nhà đòi lại nhà trước thời hạn hợp đồng thuê đã ký. Phải trả lại nhà cho chủ sở hữu |
– Khi chủ nhà đòi lại nhà, phải dự báo trước và ghi rõ trong phần đền bù hợp đồng từ chủ nhà. – Thông báo và tư vấn cho nhà đầu tư, nếu nhà đầu tư tiếp tục hỗ trợ dự án, chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm kiếm địa điểm, nhà ở khác để tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh. – Nếu nhà đầu tư không đồng ý, sẽ bán toàn bộ tài sản để trả lại tiền cho nhà đầu tư (không thể là 100% giá trị tài sản, vì nó đã bị khấu hao khi sử dụng). Phần kinh phí đền bù từ hợp đồng chủ nhà trả, sẽ chia cho các nhà đầu tư và quản lý dự án. |
Chi phí tăng đột biến hàng năm |
– Khi chi phí tăng lên, sẽ tăng doanh thu thông qua việc tăng giá trị gia tăng dịch vụ để khách hàng không cảm thấy khó chịu. |
Khái toán dự án:
Số vốn đầu: |
6,000,000,000 |
Lợi nhuận |
330,000,000/ tháng |
Hoạt động Marketing:
Hệ thống nhân sự:
Quản lý chung |
1 |
Lễ tân, thu ngân |
4 |
Nhân viên buồng phòng |
2 |
Hậu cần |
2 |
Bảo vệ |
2 |
Lý do Nhà Đầu Tư nên tham gia vào dự án: