0398.556.786 - 0373823199
Chương trình 3

DỰ ÁN HOMESTAY NGHỈ DƯỠNG

dự án Homestay nghỉ dưỡng

GIỚI THIỆU VỀ CHỦ DỰ ÁN

DỰ ÁN : KINH DOANH HOMESTAY

 

Tổng vốn đầu tư: 6.000.000.000

Vốn cần huy động: 6.000.000.000

Chủ dự án: Tạ Đăng Vượng

Email : [email protected]

Tầm nhìn: Trở thành thương hiệu Homestay nổi tiếng tại Việt Nam với những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong 5 năm tới, đặc biệt là giới trẻ trong nước cũng như khách du lịch quốc tế.

Sứ mệnh :

  • Tiếp đón, phục vụ chu đáo du khách nghỉ dưỡng tại Homestay, sự hài lòng của khách hàng cũng chính là mục tiêu to lớn nhất.
  • Tạo nên một khối đoàn kết, yêu thương giữa toàn thể thành viên của Homestay, từ đó đem lại kết quả làm việc tối ưu nhất.
  • Hòa quyện không gian văn hóa truyền thống, cổ điển của Việt Nam với cuộc sống tiện nghi hiện tại, nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Homestay.

 

Giới thiệu về dự án:

Năm 2017 là một năm thành công rực rỡ của nền du lịch Việt Nam. Lượng khách du lịch quốc tế tăng gần 30% so với năm 2016, đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, đặc biệt đứng đầu Châu Á về tốc độ này. Nhờ đó doanh thu từ ngành du lịch đã đóng góp khoảng 7% GDP trong năm vừa qua.

Ngoài ra, Việt Nam còn dành được một số danh hiệu đáng tự hào trong ngành du lịch như: “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới” được bình chọn cho Công ty Vietravel, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam được xếp hạng “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”; Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort Đà Nẵng lần thứ ba đạt danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”…

Những thành tựu trên chính là những điểm sáng ấn tượng thu hút ngày càng nhiều khách du lịch tìm đến nước ta . 

Hiện nay, thay vì lựa chọn các khách sạn xa xỉ, khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đang rất thích thú với các homestay có phong cách riêng, không chỉ gần gũi, thoải mái, mà chất lượng homestay cũng không hề thua kém các khách sạn, nhà nghỉ khác trong khi giá cả lại cạnh tranh hơn nhiều.

Ý tưởng thiết kế Homestay:

  • Tạo ra một không gian xen kẽ văn hóa truyền thống, cổ điển của Việt Nam với các tiện nghi của cuộc sống hiện tại.
  • Đến với Homestay, du khách sẽ được thư giãn nghỉ ngơi trong một không gian xanh, sạch, yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, có/hoặc liên kết các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu vui chơi, thư giãn, nghỉ dưỡng.. cũng như tìm hiểu văn hóa, truyền thống của Việt Nam.
  • Homestay có những góc riêng được trang trí lãng mạn, dễ thương, sẵn sàng phục vụ nhu cầu chụp ảnh lưu niệm.
  • Có một không gian sân vườn chung, được chú trọng để tạo không khí trong lành, hoà mình cùng thiên nhiên cho du khách.

Phân khúc khách hàng mục tiêu:

  • Khách du lịch trong nuớc, độ tuổi từ 40 trở xuống. Muốn nghỉ dưỡng tại nơi yên tĩnh, tự do như ở nhà.
  • Khách ngoại quốc mong muốn tìm hiểu, khám phá văn hóa địa phương.
  • Khách thuê trọ dài hạn, họ không muốn ở chung phòng trọ, thường xuyên đi vắng và khi về, họ chỉ cần 1 nơi nhỏ, gọn, sạch đẹp, yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi.. để về nghỉ ngơi và thư giãn. = > Đây là phân khúc khách hàng có nhu cầu ở trọ lâu dài (cư dân làm việc xa nhà, thích ở một mình,…) nhưng ít nơi đáp ứng được không gian yên tĩnh,sạch sẽ, có các tiện ích chung mà giá cả hợp lý như Homestay của chúng ta.

Ưu điểm của dự án:

  • Đầu tư vào khách sạn đòi hỏi vốn cao, thời gian thu hồi vốn dài,cạnh tranh với quá nhiều nhà cung cấp.Trong khi đầu tư vào Homestay lại có nhiều lợi thế:
  • Vốn hợp lý với quy mô nhỏ.
  • Là hình thức kết hợp giữa Mô hình “Khu nghỉ dưỡng-Resot” với “Nhà trọ”, tạo ra một khu “Nhà trọ cao cấp” hoặc là một “Resot thu nhỏ” với giá cả hợp lý, tạo lợi thế cạnh tranh hơn so với số đông đang kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ tại.
  • Thời gian có doanh thu sau đầu tư nhanh, khoảng 6 đến 8 tháng.
  • Ý tưởng kinh doanh riêng: cho thuê phòng nhỏ, gọn, sạch sẽ, tiện nghi… thích hợp cho những khách ở lâu dài, cần được riêng tư, yên tĩnh, được tận hưởng các tiện nghi, mà vẫn tiết kiệm chi phí như khi thuê trọ bên ngoài.

 

Sức mạnh từ chủ dự án:

  • Là người ở địa phương lâu năm, am hiểu địa bàn, có mối quan hệ với các cá nhân/nhóm/công ty… tại địa phương.
  • Đã có kinh nghiệm kinh doanh nhiều lĩnh vực: hoa tươi, quà lưu niệm, máy tính và mạng internet. Hiện tại chủ dự án vẫn đang kinh doanh ngành xây dựng…
  • Tâm huyết, nhiệt tình, trung thực, đạo đức, có kiến thức, kinh nghiệm sống và thời gian để tập trung phát triển dự án kinh doanh này.

Cơ cấu buồng phòng:

  1. Nhà lắp ghép dành cho 1 người ngủ
  • Có 1 phòng ngủ
  • Có 1 phòng vệ sinh + tắm
  • Có 1 phòng ăn nhỏ
  • Diện tích 20 m2
  • Tổng giá trị 68.000.000 vnđ

  1. Nhà lắp ghép dành cho 4 người ngủ
  • Có 2 phòng ngủ
  • Có 1 phòng vệ sinh + tắm
  • Có 1 phòng ăn nhỏ
  • Diện tích 30 m2
  • Tổng giá trị 120.000.000 vnđ

Kế hoạch hoạt động:

Tổng thời gian thực hiện dự án: từ 01/2022 đến 12/2027 (5 năm).

Giai đoạn 1:

Mục tiêu:

– Xây dựng cơ sở 1, đi vào hoạt động.

– Thu đủ bù chi, hạn chế thiếu tiền mặt.

 

– Tìm kiếm và thuê địa điểm phù hợp: Gần trung tâm, đất và nhà có gia chủ cùng ở, rộng rãi, đủ để xây dựng, sửa chữa thêm… như kế hoạch.

– Xây dựng cơ sở.

– Xây dựng bộ máy hoạt động.

– Tiến hành truyền thông, maketing.

– Đi vào hoạt động và có doanh thu đủ để chi. Cân đối các khoản, hạn chế thiếu vốn lưu động (tiền mặt).

– Đẩy mạnh doanh thu vào các tháng hè. Đặc biệt là tháng 6-7/2022, có festival Biển tại, sẽ thu hút lượng khách rất đông.

Kết quả dự kiến sau giai đoạn 1:

– Thương hiệu được phổ biến trên internet. Trở thành Homestay mới nổi, được nhiều khách trong và ngoài nước biết đến.

– Lượng khách đặt phòng ổn định.

– Dịch vụ cung cấp tốt. Không để phàn nàn xấu xảy ra.

– Doanh thu đến tháng 12/2022 đủ dư để xây dựng cơ sở 2 vào tháng 12/2022

Giai đoạn 2:

Mục tiêu:

– Xây dựng cơ sở 2.

– Nguồn thu ổn định cả 2 cơ sở.

 

  • Duy trì hoạt động của cơ sở 1 tốt, tạo tiền đề cho hoạt động cơ sở 2.
  • Phát triển cơ sở 2 (xây dựng từ tháng 12/2023, đi vào hoạt động từ 1/2024).
  • Hoạt động truyền thông của 2 cơ sở sẽ bổ sung cho nhau.

Kết quả dự kiến sau giai đoạn 2:

– Đến tháng 1/2024: Dự án sẽ có 2 cơ sở kinh doanh Homestay.

– Đảm bảo doanh thu từ 2 cơ sở ổn định và có dư.

– Tháng 12/2024 sẽ hoàn 100% vốn cho các nhà đầu tư.

Giai đoạn 3:

Mục tiêu:

Phát triển và Kết thúc dự án:

– Thu hồi vốn cho các Nhà đầu tư.

– Có phát sinh lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

– Thanh lý cơ sở vật chất, tổng kết dự án.

  • Từ 1/2024 đến 12/2027: 2 cơ sở đi vào hoạt động ổn định, đã thu hồi vốn và có doanh thu, chia lãi hàng năm cho các Nhà đầu tư.
  • Sau 5 năm, kết thúc 1 cơ sở vào tháng 12/2027
  • Thanh lý các cơ sở vật chất đã đầu tư từ nguồn vốn ban đầu. Tiếp tục chia kinh phí đó cho các Nhà đầu tư.
  • Tổng kết – Kết thúc dự án.
  • Tùy vào ý kiến của các nhà đầu tư và hiệu quả của dự án, sẽ tiếp tục mở rộng thêm các cơ sở vật chất tiếp theo hoặc thuê thêm và duy trì 2 địa điểm kinh doanh hiện tại.

 

 

Kiểm soát rủi ro kinh doanh

Các Rủi ro cơ bản dự kiến

Phương án giải quyết rủi ro cơ bản

Rủi ro vắng khách: Du khách nội địa sẽ ít hơn vào mùa mưa (tháng 11 và tháng 12)

– Thu hút khách nước ngoài nhiều hơn, bởi vì đây là kỳ nghỉ mùa đông của khách nước ngoài.

– Tăng doanh thu vào các kỳ nghỉ lễ để bù vào các giai đoạn ít khách.

Rủi ro Tài sản: Khi chủ nhà đòi lại nhà trước thời hạn hợp đồng thuê đã ký. Phải trả lại nhà cho chủ sở hữu

– Khi chủ nhà đòi lại nhà, phải dự báo trước và ghi rõ trong phần đền bù hợp đồng từ chủ nhà.

– Thông báo và tư vấn cho nhà đầu tư, nếu nhà đầu tư tiếp tục hỗ trợ dự án, chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm kiếm địa điểm, nhà ở khác để tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh.

– Nếu nhà đầu tư không đồng ý, sẽ bán toàn bộ tài sản để trả lại tiền cho nhà đầu tư (không thể là 100% giá trị tài sản, vì nó đã bị khấu hao khi sử dụng). Phần kinh phí đền bù từ hợp đồng chủ nhà trả, sẽ chia cho các nhà đầu tư và quản lý dự án.

Chi phí tăng đột biến hàng năm

– Khi chi phí tăng lên, sẽ tăng doanh thu thông qua việc tăng giá trị gia tăng dịch vụ để khách hàng không cảm thấy khó chịu.

 

Khái toán dự án:

Số vốn đầu:

6,000,000,000

Lợi nhuận

330,000,000/ tháng

 

 Hoạt động Marketing:

  • Truyền thông – Marketing online và offline cho lần đầu ra mắt với các chương trình giảm giá ưu đãi.
  • Lên kế hoạch tặng quà lưu niệm cho khách hàng và đối tác.
  • Liên kết với các dịch vụ khác nhằm tăng doanh thu và quảng báo thương hiêụ: các tour du lịch, dịch vụ thuê xe, kinh doanh cà phê/nước uống, buffet …  trong khuôn viên.

Hệ thống nhân sự:

Quản lý chung

1

Lễ tân, thu ngân

4

Nhân viên buồng phòng

2

Hậu cần      

2

Bảo vệ       

2

Lý do Nhà Đầu Tư nên tham gia vào dự án:

  • Mô hình kinh doanh được rút kết, phát triển từ các mô hình kinh doanh homestay hiện tại.
  • Kế hoạch tài chính rõ ràng, có dự báo thời gian hoàn vốn theo kế hoạch kinh doanh. (Dự kiến: tron 18 tháng hoàn vốn 100%)
  • Lợi nhuận trả theo kế hoạch kinh doanh.
  • Kỳ nghỉ của các Nhà Đầu Tư ở tại Homestay là miễn phí trong thời gian nhất định. (Ưu tiên theo tỷ lệ vốn góp).
  • Kết thúc dự án: Thanh lý tài sản đầu tư, hoàn trả kinh phí thêm cho các Nhà Đầu Tư.